Chào mừng bạn đến với NXB Chính trị quốc gia Sự thật Chi nhánh tại Cần Thơ

Viết về Điện Biên Phủ Giảm 25%

Viết về Điện Biên Phủ

48.750 VNĐ

65.000 VNĐ
Nhà cung cấp: NHÀ SÁCH SỰ THẬT CẦN THƠ
Năm xuất bản: 2024
Khổ sách: 12x20cm
Số trang: 152
Tác giả: Thép Mới
SL tồn kho: 20
Số lượng:
  MUA NHANH

Thép Mới tên thật là Hà Văn Lộc. Ông là nhà văn, nhà báo nổi tiếng tâm huyết và tài hoa. Ông thành công nhất trong thể loại bút ký, phóng sự về đề tài chiến tranh giải phóng.

Thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, ông là cây bút chủ lực của báo Sự thật, báo Nhân Dân. Ông viết bình luận về những vấn đề trong nước, phê phán âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng, biểu dương tinh thần yêu nước, chiến đấu dũng cảm của quân và dân ta. Tại chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, ông tham gia với tư cách là phóng viên chiến trường duy nhất của báo Nhân Dân.

Những trang viết của Thép Mới tại chiến trường Điện Biên Phủ ngay giữa khói lửa bom đạn và sau khi quân ta toàn thắng là những bài báo mang tính chân thực của báo chí kết hợp với chất phóng khoáng của tư duy văn học, không những có ý nghĩa thời sự lúc đó mà còn ghi lại những nội dung mang tính lịch sử cho cả hôm nay. Ông tự thấy mình có niềm hạnh phúc được sống thật sự với chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Điện Biên Phủ để lại trong tâm trí ông niềm tự hào, những kỷ niệm đẹp không bao giờ phai, nâng đỡ ông trong những giờ phút chiến đấu cam go nhất, là cảm hứng bất tận cho những sáng tác về Điện Biên Phủ của ông sau này

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tái bản cuốn sách Viết về Điện Biên Phủ của Thép Mới. Cuốn sách là một nguồn tư liệu quý giá với những góc nhìn khách quan, thời sự về 56 ngày đêm làm nên Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu"; đồng thời qua những hồi ức, cảm nhận, suy ngẫm của tác giả, bạn đọc có thể hình dung rõ hơn về cuộc sống tại vùng đất Tây Bắc sau khi hòa bình lập lại với những đổi thay mạnh mẽ, cuộc sống đã dần hồi sinh, người dân hiểu rằng “hòa bình hôm nay là một hòa bình mới, cuộc đời sau chiến thắng là một cuộc đời mới”, “chắp cánh cho toàn dân ta “như đại bàng tung cánh vượt Trường Sơn” tiến quân vào thời kỳ mới".

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

 

SẢN PHẨM KHÁC

Chat Zalo với NXB Chính trị quốc gia Sự thật
Chi nhánh tại Cần Thơ>

Xin chào, chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?