Chào mừng bạn đến với NXB Chính trị quốc gia Sự thật Chi nhánh tại Cần Thơ

Kỷ nguyên chủ nghĩa tư bản giám sát: Cuộc chiến vì tương lai loài người ở biên giới mới của quyền lực Giảm 25%

Kỷ nguyên chủ nghĩa tư bản giám sát: Cuộc chiến vì tương lai loài người ở biên giới mới của quyền lực

389.250 VNĐ

519.000 VNĐ
Nhà cung cấp: NHÀ SÁCH SỰ THẬT CẦN THƠ
Mã: 00SX000016394
Năm xuất bản: 2023
Khổ sách: 16x24cm
Số trang: 974
Tác giả: Shoshana Zuboff - Biên dịch: Mai Chí Trung
SL tồn kho: 10
Số lượng:
  MUA NHANH

Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế - xã hội kỹ thuật số với sự phát triển mạnh mẽ, không giới hạn của công nghệ thông tin đã khiến cho loài người phải đối mặt với nhiều mối đe dọa và thách thức về quyền tự chủ của mình, khi mà thông tin cá nhân, dữ liệu hành vi của mỗi con người trở thành một nguồn tài nguyên quý giá được thu thập lại, bị khai thác, kiểm soát và được sản xuất như một dạng hàng hóa đặc biệt nhằm phục vụ cho lợi ích của những người khác. Đây chính là mấu chốt tạo nên một hình thức quyền lực chưa từng có được đặt dưới cái tên “chủ nghĩa tư bản giám sát”, nó chiếm đoạt quyền tự quyết cơ bản của con người, khẳng định sự đe dọa nghiêm trọng đối với nền dân chủ.

Cũng giống như chủ nghĩa tư bản công nghiệp đã làm biến dạng tự nhiên, gây tổn hại nghiêm trọng đến trái đất trong thế kỷ XX, thì trong thế kỷ XXI, chủ nghĩa tư bản giám sát sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến bản chất dân chủ, quyền tự chủ con người và sẽ phải trả giá bằng chính tương lai của loài người. Khi chúng ta còn đang mơ hồ, chưa có kiến thức để hiểu rõ về cấu trúc hoạt động của chủ nghĩa tư bản giám sát, cùng với đó là sự phản kháng chưa đủ mạnh của xã hội, quy định chưa chặt chẽ của pháp luật đã giúp cho chủ nghĩa tư bản giám sát dần khẳng định sự thống trị đối với trật tự kinh tế - xã hội bằng các công cụ quyền lực kiểm soát, khai thác dữ liệu hành vi cá nhân của chúng ta.

Cuốn sách Kỷ nguyên chủ nghĩa tư bản giám sát cuộc chiến vì tương lai loài người ở biên giới mới của quyền lực của tác giả Shoshana Zuboff - Giáo sư Đại học Harvard, nhà tâm lý học xã hội học và nhà triết học lấy các công ty công nghệ khổng lồ là 3 tập đoàn hùng mạnh đại diện tiêu biểu của Chủ nghĩa tư bản giám sát Google, Facebook và Microsoft làm trung tâm phân tích, nhằm tổng hợp thông tin để thấu hiểu được các khía cạnh chưa từng có của hoạt động tư bản giám sát và mức độ nghiêm trọng cũng như những hậu quả mà nó đang gây ra cho cuộc sống chúng ta. Cuốn sách được chia thành 04 phần: Phần I gồm 05 chương đề cập đến nền tảng của chủ nghĩa tư bản giám sát: nguồn gốc ra đời và sự phát triển ban đầu của nó. Phần II gồm 05 chương theo dõi sự phát triển của chủ nghĩa tư bản giám sát từ thế giới trực tuyến sang thế giới thực. Phần III gồm 06 chương xem xét và phân tích quyền lực công cụ trong một giai đoạn hiện đại thứ ba. Phần kết luận cho ta thấy chủ nghĩa tư bản giám sát như là một cuộc đảo chính từ bên trên không phải là một cuộc lật đổ nhà nước mà là một cuộc lật đổ chủ quyền của người dân. Nội dung cuốn sách là tài liệu tham khảo rất hữu ích, song đây là chủ đề rộng, phức tạp, có một số nội dung đề cập trong cuốn sách là quan điểm riêng của tác giả, được những người biên dịch, biên tập cố gắng giữ tinh thần nguyên bản để bạn đọc rộng đường tham khảo.

SẢN PHẨM KHÁC

Chat Zalo với NXB Chính trị quốc gia Sự thật
Chi nhánh tại Cần Thơ>

Xin chào, chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?